NuoDB เปิดตัวระบบฐานข้อมูลสำหรับกลุ่มเมฆ



ข่าวนี้เป็นข่าวเก่านะครับ แต่เห็นว่ายังไม่มีใครลงเลยเอามาเขียนซะหน่อยNuoDB เปิดตัวระบบฐานข้อมูลใหม่สำหรับกลุ่มเมฆไปเมื่อวันอังคารที่ 15 มกราคม 2556 ที่ผ่านมาครับ ระบบฐานข้อมูลใหม่นี้ถูกนิยามเป็น Cloud Database Management System (CDMS) ซึ่งเป็น “Superset สมัยใหม่ของระบบฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์” ตามคำกล่าวของ Barry Morris ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง NuoDB
 
NuoDB ถูกออกแบบตามกฎ 12 ข้อสำหรับระบบฐานข้อมูลยุคใหม่ ซึ่งรวมคุณสมบัติดังนี้
 

ใช้งานได้ทุกที่ (run anywhere)
สามารถปรับขนาดของฐานข้อมูลได้โดยมีความยืดหยุ่น (elastic scalability)
ระบบไม่ล่ม (nonstop availability)
มองเห็นเป็นฐานข้อมูลเดี่ยว (a single logical database)
การรักษาความปลอดภัยโดยทั่วถึง (distributed security)

ด้วยความต้องการในการใช้งานระบบคอมพิวเตอร์ในปัจจุบันได้เพิ่มสูงขึ้นมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเติบโตของระบบมือถือ อุปกรณ์เครือข่ายต่างได้ปรับเปลี่ยนไปหมดแล้ว และ NuoDB ได้ถูกออกแบบมาเพื่อจุดประสงค์นี้
 
Dassault Systemes ได้เอา NuoDB ไปใช้ทดสอบกับโปรแกรมทั้งบนเดสก์ท็อปและบนเว็บแล้ว แต่การทดสอบยังใช้ในวงจำกัด ซึ่งทางบริษัทเองอยากจะทดลองการใช้งานกับคลัสเตอร์ระดับร้อยหรือพันโหนด
 
อีกทั้ง NuoDB ยังทดสอบกับ Yahoo Cloud Serving Benchmark และสามารถรองรับ 1 ล้านทรานแซคชั่นต่อวินาทีเครื่อง 24 โหนด บริษัทยังกล่าวว่าระบบมีสมรรถภาพเทียบเท่าฮาร์ดแวร์มูลค่า $50,000 อีกด้วย
 
NuoDB เปิดให้ใช้ฟรีสำหรับรุ่นต่ำสุดครับ โดยเปิดให้ใช้ 2 เครื่องและขนาดข้อมูลไม่เกิน 4 GB ส่วนค่าไลเซนส์เริ่่มต้นที่ $1,200 ต่อปีครับ
 
เข้าไปดาวน์โหลดได้จาก NuoDB ครับ
 
ที่มา – Computerworld



ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 91,938