เปิดตัว Oracle Database 18c


Larry Ellison ชี้ว่า Oracle นั้นต้องการที่จะลด Downtime ที่เกิดขึ้นกับระบบ Database ลงด้วยการลดกระบวนการที่มนุษย์ต้องเข้าไปข้องเกี่ยวเพื่อกำจัด Human Error ซึ่งประเด็นนี้จะเข้ามาช่วยตอบโจทย์ทั้งในแง่ของการบริหารจัดการ, การปรับแต่งประสิทธิภาพ, การสำรองข้อมูล และการจัดการด้านความมั่นคงปลอดภัย โดย Machine Learning นั้นจะเป็นเทคโนโลยีหลักที่ถูกนำมาใช้เพื่อการนี้

Oracle 18c นี้จะรองรับการ Provision, Patch, Tune และ Backup ได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องมีมนุษย์เข้าไปจัดการ อีกทั้งยังรองรับความสามารถในการ Query ข้อมูลที่ถูกลบไป 1 วันก่อนหน้าได้อีกด้วย โดยรวมแล้วความทนทานของระบบจะอยู่ที่ 99.995% ในขณะที่ทาง Oracle ยังอ้างด้วยว่าค่าใช้จ่ายจะถูกกว่าการเช่าใช้ Amazon ถึงครึ่งหนึ่ง โดยในงานได้มีการสาธิตว่า Amazon Redshift นั้นทำงานช้ากว่าบริการของ Oracle ถึง 10 เท่า และทำให้ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นบน Amazon นั้นสูงกว่าบน Oracle ถึง 15 เท่า

Larry Ellison ได้ให้คำแนะนำแก่เหล่า Database Administrator ทั่วโลกด้วยว่า ถัดจากนี้ไปอาชีพนี้จะต้องทำการเปลี่ยนแปลง Skill Set ของตนเอง ให้มุ่งไปที่การสร้างนวัตกรรม, การออกแบบระบบฐานข้อมูล, การวิเคราะห์ข้อมูล และทักษะด้าน Security เพิ่มเติม

Oracle 18c รุ่น Data Warehousing นี้จะวางจำหน่ายภายในเดือนธันวาคมปีนี้ ส่วนรุ่น Online Transaction Processing จะวางจำหน่ายในเดือนมิถุนายนปีหน้า ซึ่งชื่อรุ่น 18c นี้ก็มาจากปี 2018 นี้เอง ถึงแม้รุ่นแรกจะวางจำหน่ายปลายปี 2017 ก็ตาม

ที่มา: https://www.theregister.co.uk/2017/10/02/oracle_openworld_2017_larry_ellison_keynote_day_

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 91,674